NHỮNG TƯ THẾ GIÚP BẠN NGỦ NGON VÀ CHỐNG BỆNH HIỆU QUẢ NHẤT

11-10-2018
Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi con người để có được 1 giấc ngủ ngon ngoài việc sắm cho mình 1 chiếc giường nệm phù hợp thì bạn cũng không nên xem thường các tư thế ngủ vì chỉ cần thay đổi một chút xíu tư thế có thể sẽ giúp bạn chỗng lại được các bênh như đau mỏi vai gáy, nghẹt mũi, đau đầu, đau lưng...

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi con người để có được 1 giấc ngủ ngon ngoài việc sắm cho mình 1 chiếc giường nệm phù hợp thì bạn cũng không nên xem thường các tư thế  ngủ vì chỉ cần thay đổi một chút xíu tư thế có thể sẽ giúp bạn chỗng lại được các bênh như đau mỏi vai gáy, nghẹt mũi, đau đầu, đau lưng...

Một giấc ngủ chất lượng là khi bạn được đảm bảo cả về thời gian, không gian, sự thoải mái, độ sâu của giấc ngủ. hầu như tất cả mọi người ai cũng có lúc rơi vào tình trạng khó ngủ hay mất ngủ vì một cơn đau hay một căn bệnh nào đó. Bạn hãy thử 1 trong các tư thế ngủ dưới đây có thể chũng sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn và đồng thời nó cũng có thể góp phần vào việc trị bệnh hiệu quả hơn.

1. Dành cho người đau lưng.

tu the giup ngu ngon

Đau mỏi lưng hiện nay không chỉ xảy ra đối với người lớn tuổi mà cả người còn trẻ tuổi cũng gặp phải do quá trình lao động và sinh hoạt thường ngày. Trường hợp này chúng ta cần có 1 tư thế ngủ phù hợp và thoải mái hơn. Hãy làm theo cách dưới đây:

- Lựa chọn gối đầu cao vừa phải sao cho thoải mái.

- Đặt 1 chiếc gối mỏng dưới đầu gối.

- Dùng 1 chiếc khăn mỏng cuộn lại và đặt dưới lưng.

- Lựa chọn 1 tấm nệm có độ cứng và độ thẳng giúp giữ cho xương lưng luôn ở tư thế thẳng.

2. Dành cho người đau vai

tu the giup ngu ngon

Để giảm các cơn đau vai bạn nên nằm theo tư thế nghiêng, hơi gập người, đừng quên kê thêm 1 chiếc gối mềm ở vai để làm giảm áp lực tiếp xúc vào vai, cuối cùng gối đầu và nệm êm thì không thể thiếu rồi.

3. Người Mắc Bênh Xoang

tu the giup ngu ngon

Người mắc bênh xoang thường khó thở khi nằm xuống, để giải quyết điều này bạn nên ngủ trên 1 chiếc gối cao 1 chút hoặc có thể kê chồng vài chiếc gối mỏng lên tư thế này sẽ đỡ đầu hơi cao lên sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

4. Hay bị nhức đầu

tu the giup ngu ngon

Vị trí ngủ sai có thể làm cơn đau đầu thêm nặng nề hơn, vì thế hãy chú ý đến tư thế ngủ nếu bạn đang bị đau đầu, hãy cố gắng giữ cho đầu cố định tránh ngoẹo sang một bên hay nằm lêch. Nếu bạn không kiểm soát được diều đó hay lấy 2 cái gối cố định vị trí và nên lựa chọn những chiếc gối mềm để không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn.

5. Người bị huyết áp cao

tu the giup ngu ngon

Người bị huyết áp cao nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ đièu trị. Nhưng nếu bạn vẫn thấy khó khăn để có một giấc ngủ sâu hãy thử thay đổi tư thế ngủ. Nằm sấp và đặt gối mềm kê trước ngực tuy nhiên đây là tư thế thay đổi để bạn cảm thấy dễ chịu hơn chứ đừng nằm ngủ như vậy suốt cả đêm đấy nhé.

6. Gặp vấn đề tiêu hóa

tu the giup ngu ngon

Nằm nghiêng người sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, nếu chưa vẫn chưa đủ có thể gập người lại một chút. Bên cạnh đó đặt gối kê dưới bụng  hoặc đắp chăn mỏng quanh bụng sẽ gây dễ chịu hơn. đấy.

7. Đau cổ

tu the giup ngu ngon

Kê khăn mềm hoặc gối mềm trước cổ, tốt nhất nên chọn loại gối có hình dợn sóng để giúp cổ và vai luôn thẳng. cách đơn giản nhất để tăng cường sự dễ chịu và làm giảm các cơn đau cổ khi ngủ, nhớ là bạn phải dụng khăn thật mềm hoặc gối mềm nhé nếu không sẽ gây tác dụng phụ đó.

8. Tim mạch, gan

Bên trái chính là nơi tế bào limpho bạch huyết thống trị, do đó khi nằm nghiêng trái, cơ thẻ sẽ có nhiều thời gian để lọc bỏ độc tố qua ngực và hạch bạch huyết, nếu nằm ngủ phía bên phải hệ thông này sẽ vận hành không tốt. và lâu dài sẽ  làm nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm do độc tố tích tụ quá nhiều.

Ngoài ra nằm nghiêng trái còn hỗ trợ lưu thông máu cho tim giúp mật trong gan sản xuất tốt hơn giưc cho chức năng của lá lách ổn định.